Khuyến mãi: studio thiết kế Công ty Giấc mơ Không giới hạn đã sử dụng ánh sáng, thiết kế bối cảnh và hình ảnh để đi sâu vào các chủ đề về “tình phụ tử và sự trưởng thành” của nghệ sĩ người Anh Loyle Carner trong chuyến lưu diễn gần đây nhất của anh ấy.
Đó là điểm nổi bật gần đây của Công ty Giấc mơ Không giới hạn (UDC) có trụ sở tại London, áp dụng một cách tiếp cận đặc biệt để trình diễn thiết kế, nhấn mạnh vào cách kể chuyện theo không gian.
Studio sử dụng nhiều yếu tố thiết kế khác nhau để kể câu chuyện của các nghệ sĩ âm nhạc trên sân khấu, làm việc ở nhiều cấp độ khác nhau bao gồm chỉ đạo sáng tạo, thiết kế bối cảnh cũng như thiết kế phim và tác phẩm nghệ thuật.

Studio được thành lập vào năm 2021, bởi kiến trúc sư George Thomson và nhà thiết kế sản xuất Harrison Smith. Ý tưởng đằng sau UDC là tập hợp một loạt các nhà thiết kế, nhà làm phim, nhạc sĩ và nhà sản xuất từ khắp ngành thiết kế để mang đến một góc nhìn mới về thiết kế trải nghiệm.
Gần đây nó đã hợp tác với Loyle Carner trong chuyến lưu diễn Hugo của nghệ sĩ, tích hợp các yếu tố cá nhân trên sân khấu để minh họa cho chủ đề của album.
Nó thiết kế một ánh sáng trung tâm lơ lửng phía trên nghệ sĩ tượng trưng cho chu kỳ hàng ngày của mặt trời, giúp cấu trúc buổi biểu diễn của nghệ sĩ vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Thomson cho biết: “Sứ mệnh của UDC là tạo ra những trải nghiệm cộng hưởng cảm xúc trong đó câu chuyện luôn là trung tâm”. “Đối với chúng tôi, thiết kế không gian không bao giờ chỉ là phông nền; nó là phần trung tâm trong việc xác định và trình bày rõ ràng câu chuyện.”
Hãng phim cũng đặt chiếc ô tô thực sự đầu tiên của Carner trên phim trường: một chiếc Volkswagen, để tượng trưng cho sự phát triển cá nhân của nghệ sĩ. Theo hãng phim, những chi tiết như vậy cũng tạo ra trải nghiệm cá nhân hơn cho khán giả.
Studio cho biết: “Thiết kế sân khấu phản ánh một cách thuần thục cốt lõi cảm xúc và chủ đề của album, thu hút khán giả vào một không gian chung, theo hướng kể chuyện”.

Studio cho biết họ đặt mục tiêu kết hợp cách kể chuyện với thiết kế không gian sáng tạo và các chủ đề nổi bật trong album của Carner. Studio cho biết: “Chu kỳ ánh sáng mặt trời không chỉ là một yếu tố hình ảnh, nó còn là phép ẩn dụ cho sự phát triển cá nhân và thời gian trôi qua”.
Studio cho biết: “UDC đã cam kết tích hợp cách kể chuyện vào mọi khía cạnh của thiết kế buổi biểu diễn trực tiếp trong vài năm qua”.
“Giống như trong kiến trúc hoặc làm phim, mục đích là gợi lên những phản ứng nội tạng, cảm xúc, khuyến khích khán giả cảm nhận hơn là trí tuệ hóa trải nghiệm.”

Studio xem xét các kỹ thuật được sử dụng trong các nhà hát vòng tròn cổ xưa, chẳng hạn như tối ưu hóa âm thanh do kiến trúc, cho đến các công nghệ đang phát triển ngày nay, chẳng hạn như XR và AI.
Nó cũng tạo nên những tiến bộ trong công nghệ sân khấu xuất hiện vào những năm 1980 và 1990, khi các buổi hòa nhạc trở nên “động về mặt không gian và hình ảnh” hơn và những năm 2000, khi công nghệ đã đẩy nghề này đi xa hơn.
Việc tích hợp các kỹ thuật thiết kế khác nhau, cả mới và cũ, hứa hẹn một tương lai thú vị cho thiết kế không gian trong giải trí trực tiếp.
“Làn sóng giải trí trực tiếp tiếp theo sẽ tạo ra những môi trường mà ranh giới giữa khán giả, người biểu diễn và không gian ngày càng mờ nhạt và năng động.”
Bức ảnh được thực hiện bởi Andy Paradice trừ khi có quy định khác.
Nội dung hợp tác
Bài viết này được viết bởi Dezeen cho Công ty Giấc mơ Không giới hạn như một phần của quan hệ đối tác. Tìm hiểu thêm về nội dung hợp tác của Dezeen tại đây.