Ký hiệu với nhà cung cấp: Nhận màu xanh

asiapacific


Một trong những khía cạnh thách thức hơn trong nỗ lực đạt mức 0 ròng đối với bất kỳ công ty nào là thu hút các nhà cung cấp tham gia. Việc đặt “xanh” làm điều kiện trong hợp đồng mua bán có thể gây ra những cuộc trò chuyện khó xử. Bây giờ, Signify cho rằng họ đã bẻ khóa được nó.

Công ty chiếu sáng khổng lồ của Hà Lan đã công bố kế hoạch cắt giảm 90% lượng khí thải nhà kính (GHG) “trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình” vào năm 2040, tại thời điểm đó nó sẽ đạt mức 0, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí. Tất nhiên, “toàn bộ chuỗi giá trị” bao gồm các nhà cung cấp — các công ty mà Signify mua bất cứ thứ gì từ đó, có thể là linh kiện điện, thủy tinh, nhựa, dây điện, bìa cứng…bạn có thể đặt tên cho nó.

Eric Rondolat, Giám đốc điều hành của công ty có trụ sở tại Eindhoven, cho biết: “Điểm tiến bộ quan trọng là những nỗ lực này không chỉ bao gồm hoạt động của chúng tôi mà còn bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi và hơn thế nữa”.

Signify không nêu chi tiết chính xác cách họ sẽ áp đặt các yêu cầu sinh thái đối với các nhà cung cấp của mình, ngoài việc lưu ý rằng kế hoạch này bao gồm “khuyến khích các nhà cung cấp cam kết sử dụng năng lượng tái tạo, điện khí hóa đội ngũ hậu cần và tiếp tục mở rộng việc sử dụng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm năng lượng – yếu tố lớn nhất trong việc giảm lượng khí thải của ngành chiếu sáng trong những năm gần đây.”

BẰNG Tạp chí đèn LED đã báo cáo, các nhà cung cấp công nghiệp chiếu sáng như chuyên gia tái sử dụng Recolight của Vương quốc Anh và nhà thiết kế/chuyên gia kỹ thuật Nulty có trụ sở tại London là một trong những người đi đầu trong việc thúc ép các nhà cung cấp của họ thực hiện các biện pháp bền vững môi trường.

Trong một số trường hợp, yêu cầu xanh có thể dẫn đến việc chia tay các nhà cung cấp đã có uy tín. Truyền thông cũng có thể đặt ra nhiều câu hỏi về cách đo lường và chứng minh chính xác các hoạt động sinh thái.

Nhưng một xu hướng đang nổi lên trong đó những người mua như các công ty chiếu sáng đang ngày càng gây áp lực buộc các nhà cung cấp phải xanh hơn.

Để đánh giá nhanh: Số 0 ròng là khi giá trị GHG mà một thực thể phát ra, trừ đi lượng nó loại bỏ khỏi khí quyển, bằng 0. Nó mang tính tham vọng hơn là trung hòa carbon, cho phép thực hiện các biện pháp bù đắp như mua tín chỉ carbon.

Một trong những tổ chức hàng đầu đo lường và tư vấn về giảm thiểu khí nhà kính và số 0 ròng là Nghị định thư khí nhà kính, một nỗ lực chung của Viện Tài nguyên Thế giới có trụ sở tại Washington, DC và Hội đồng Kinh doanh Thế giới vì Phát triển Bền vững có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Trong các phương pháp đánh giá được sử dụng rộng rãi về giảm GHG, Phạm vi 1 liên quan đến việc sử dụng năng lượng trực tiếp, chẳng hạn như nhiên liệu cho các phương tiện vận tải; Phạm vi 2 đối với năng lượng được mua, chẳng hạn như điện hoặc gas cho hoạt động văn phòng và nhà máy; và Phạm vi 3 đối với phát thải khí nhà kính trong chuỗi giá trị của công ty, bao gồm cả nhà cung cấp và khách hàng.

Signify lưu ý rằng phần lớn lượng khí thải Phạm vi 3 của họ là từ phía khách hàng và do khách hàng mua đèn LED nên “tham vọng không phát thải ròng vào năm 2040 của công ty tập trung vào việc tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc phát triển các công nghệ chiếu sáng ngày càng hiệu quả”.

Đầu năm nay, Signify đã bổ sung Phạm vi 3 vào đánh giá nội bộ về tiến độ của mình, nhưng chỉ bao gồm phần khách hàng của Phạm vi 3. Với thông báo mới về các biện pháp dành cho nhà cung cấp, Signify giờ đây sẽ bao gồm tiến độ của nhà cung cấp trong kế toán nội bộ trong tương lai.

Signify cho biết kế hoạch của họ kêu gọi “giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối ở phạm vi 1, 2 và 3 vào năm 2030, so với năm cơ sở 2019” và “giảm 90% lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối ở phạm vi 1, 2 và 3 vào năm 2040 , so với năm cơ sở 2019.”

Công ty cho biết các biện pháp của họ đã được xác nhận bởi Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi), một nhóm có trụ sở tại London làm việc với các công ty để đo lường tình hình khí hậu, đưa ra các chương trình cải tiến và đánh giá kết quả.

SBTi gần đây cũng đã xác nhận kế hoạch không có lãi ròng cho nhà cung cấp đèn LED Glamox của Na Uy, trên các Phạm vi 1, 2 và 3.


Theo dõi trang LinkedIn của chúng tôi để biết các cập nhật tin tức mới nhất, các bài viết đóng góp và bình luận cũng như trang Facebook của chúng tôi để biết các thông báo về sự kiện và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên X nền tảng.





Đèn Led | Tư vấn kỹ thuật Đèn Led

Share This Article