Chúng tôi đã tập hợp 10 studio độc lập tạo ra đồ nội thất và thiết kế ở Vancouver, Canada, như một phần của chuỗi Thiết kế Bắc Mỹ 2024 của chúng tôi.
Từ đồ nội thất hoàn toàn bằng gỗ và kim loại cho đến các tác phẩm ốp gạch và ghế cắm trại cao cấp, những nhà thiết kế này đang thực hiện nhiều cách tiếp cận khác nhau để thiết kế, làm việc trong các xưởng nhỏ trên khắp Vancouver.
Trong thế giới thiết kế, Vancouver được biết đến với vô số kiến trúc hiện đại giữa thế kỷ, đường chân trời lấp lánh của những tòa nhà chọc trời đồng nhất và khung cảnh thiết kế ánh sáng mạnh mẽ, nổi bật bởi những trang phục nổi tiếng quốc tế như Bocci và AND.
Nó có một số trường kỹ thuật đào tạo các thương hiệu quần áo kỹ thuật lớn trong thành phố, chẳng hạn như Arc’teryx, và một trường thiết kế và nghệ thuật nổi tiếng tại Đại học Emily Carr, nơi đào tạo ra nhiều nhà thiết kế nội thất tài năng.
Đây là một thành phố cảng và là nơi gỗ từ rừng của British Columbia được chế biến và vận chuyển để sử dụng trên thị trường quốc tế.
Nhiều thợ mộc tài năng làm việc trong khu vực, bao gồm cả thành viên của các nhóm First Nations, dẫn đến sản lượng đáng kinh ngạc các thiết kế thủ công và công nghiệp trên vật liệu này.
Sản phẩm sáng tạo của Vancouver được đặc trưng bởi chủ nghĩa đa văn hóa và sự gần gũi với những ngọn núi và đại dương cùng một lúc. Nó cũng có một sản lượng thú vị do nó tiếp tục gần gũi với văn hóa và thị trường châu Âu kết hợp với thái độ thoải mái của Bờ Tây.
Phần lớn khu vực phía đông hậu công nghiệp của thành phố đã được chuyển thành xưởng của nghệ sĩ và phần lớn các nhà sản xuất quy mô nhỏ đã mở cửa hàng ở đây, trong khi trung tâm thành phố là nơi có một số cửa hàng giám tuyển đồ nội thất tốt nhất trong khu vực như Inform Interiors, và trung tâm hội nghị tổ chức Triển lãm Thiết kế Nội thất (IDS) phiên bản Bờ Tây.
Hãy đọc tiếp về 10 nhà thiết kế nội thất độc lập đang làm việc tại Vancouver, Canada.

Xưởng mộc Jeff Martin
Sản phẩm của Jeff Martin Joinery bao gồm từ các mảnh gốm thủ công đến gang và đồ da, thường tập trung vào các chuỗi quận.
Nó được thành lập cách đây 14 năm bởi Jeff Martin, người cũng điều hành một phòng trưng bày trong thành phố, hỗ trợ nhiều nhà thiết kế đã thành danh và đầy triển vọng trong thành phố và nước ngoài. Nhà thiết kế này cũng đã thực hiện một số hợp tác với các nhà thiết kế Mexico mà ông dự định sẽ tăng cường trong tương lai gần.
Martin nói với Dezeen: “Tôi nghĩ có lẽ chúng ta có ít hơn một nghìn từ tiếng Anh để diễn tả những cảm xúc khác nhau của mình.
“Nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể trải qua hơn một triệu cảm xúc rất sắc thái và cụ thể trong cuộc đời. Tôi đang sử dụng hình dạng, chất liệu, màu sắc để kể câu chuyện về những cảm xúc đó.”

Con người thân mến
Được thành lập bởi Jasna Sokolovic và Noel O’Connell, Dear Human có nguồn gốc ở Vancouver nhưng cũng hoạt động du mục, làm việc với một số cư dân quốc tế để hoàn thành công việc của mình, gần đây bao gồm các mặt hàng trang trí làm từ giấy tái chế.
Xưởng cố gắng tận dụng những phế liệu công nghiệp, từ giấy đến len và gốm sứ để hoàn thành tác phẩm của mình.
Bộ đôi nói với Dezeen: “Chúng tôi cố gắng duy trì tính tự phát của mình và theo đuổi sự phấn khích của chúng tôi về vật liệu, đồng thời vượt qua ranh giới của những gì chúng tôi nghĩ chúng có thể làm”.
“Một trong những vấn đề chính mà chúng tôi luôn cố gắng giải quyết là làm thế nào để tái sử dụng những vật liệu phế thải mà chúng tôi gặp phải.”

Calen Knauf
Calen Knauf tạo ra nhiều dự án công nghiệp từ studio của ông ở Vancouver, từ thiết kế chiếu sáng đến gương và ghế đẩu, nhiều dự án trong số đó được tạo ra bằng nhôm.
Là con trai của một nhà thiết kế đồ họa, Knauf được đào tạo tại Đại học Emily Carr và cố gắng lấy cảm hứng từ các công cụ của mình. Anh nói với Dezeen: “Là một nhà thiết kế chứ không phải một người làm thủ công, tôi thích sử dụng công cụ phù hợp cho công việc”. Anh ấy cũng tìm cách thiết kế để chống lại những gì anh ấy coi là “sự đồng nhất” do các phương tiện truyền thông thiết kế toàn cầu thúc đẩy.
“Tôi tin rằng công việc của tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều sau khi quyết định sống cuộc sống ngoài thiết kế chứ không cố gắng chứng tỏ bản thân,” anh tiếp tục.
“Tôi thà đi cắm trại, trượt ván, đạp xe, dạo chơi trên bãi biển hoặc dòng sông và để điều đó mang lại nguồn cảm hứng một cách tinh tế cho cuộc sống của tôi một cách tự nhiên.”

Thiết kế Liam Borsa
Từng là thợ cơ điện lạnh, Liam Borsa chuyển sang thiết kế nội thất vào năm 2020, tập trung vào vật liệu công nghiệp.
Ông sử dụng các phương pháp chế tạo và uốn bằng laser thường thấy trong chế tạo kim loại tấm và thích áp dụng các kỹ thuật sản xuất hàng loạt để tạo ra các sản phẩm đồ nội thất phiên bản giới hạn.
Borsa nói với Dezeen: “Với nền tảng kinh doanh của mình, tôi thấy cách tiếp cận chưa được sử dụng đúng mức đối với các phương pháp này thường dành riêng cho xây dựng”.
“Vấn đề thú vị mà tôi cần giải quyết là làm thế nào để khai thác những công nghệ sẵn có này theo cách mà những người trong các ngành đó không nghĩ đến”.

Studio TK Nolan
Công việc của Nolan Talbot-Kelly xoay quanh các vật liệu phế thải và phế liệu từ sản xuất công nghiệp, tạo ra các tác phẩm minh họa tính chất tái chế của vật liệu trong khi vẫn duy trì độ chính xác cao trong thiết kế.
Talbot-Kelly bắt đầu sự nghiệp tại studio Hinterland Design lâu đời ở Vancouver trước khi thành lập cơ sở hành nghề của riêng mình.
Anh nói với Dezeen: “Phần lớn công việc studio tự khởi xướng gần đây của tôi tập trung vào việc lặp lại những thứ đã tồn tại, thay vì thiết kế theo cách yêu cầu giới thiệu các dây chuyền sản xuất mới”.
“Tôi xem quá trình này là nghiên cứu vật lý thông qua việc tạo ra, khám phá các phương thức thiết kế thay thế khả thi nhằm thúc đẩy văn hóa vật chất và hình ảnh bền vững hơn. Tôi tạo ra các đồ vật vừa có chức năng vừa mang tính suy đoán.”

Edwina Liao
Edwina Liao chủ yếu làm việc bằng gỗ, lấy cảm hứng từ văn hóa ngoài trời của Vancouver để tạo ra những thiết kế bền bỉ, di động để sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng ngoài trời.
Được đào tạo tại Đại học Emily Carr, Liao cho biết cô tìm cách “thể hiện những lựa chọn về phong cách sống” trong các thiết kế.
Liao nói với Dezeen: “Các thiết kế của tôi nhằm mục đích mang lại sự kết nối có chủ ý với không gian sống, dù là trong nhà hay ngoài thiên nhiên”.
“Tôi tập trung vào việc khuyến khích sự tương tác với các đồ vật để khiến mọi người cảm thấy kết nối hơn với môi trường xung quanh, đồng thời nâng cao nhận thức về nhu cầu của bản thân và thúc đẩy việc chăm sóc môi trường của họ.”

Studio Brovhn
Miguel Brovhn thành lập Studio Brovhn vào năm 2009 và đã nhận được một số khoản hoa hồng cao cho các công trình nhôm của mình ở Canada và nước ngoài, chẳng hạn như những chiếc ghế dài được thiết kế cho SFMoMA.
Brovhn bắt đầu bước chân vào thế giới thiết kế ở bộ phận bán hàng của một công ty nội thất Ý trước khi tự mình đào tạo thành nhà thiết kế công nghiệp và thành lập studio của mình.
Ông nói với Dezeen: “Các sản phẩm của chúng tôi cố gắng giải quyết chức năng, tuổi thọ cả về tính trường tồn theo thời gian và chất lượng cũng như tính bền vững”.
“Tất cả các sản phẩm thiết kế và nội thất của chúng tôi đều là sự kết hợp giữa sản xuất bằng máy và bằng tay. Nguồn cung ứng rất quan trọng đối với công việc của chúng tôi.”

Xưởng thủ công Pablo Mariano
Pablo Mariano Craft Studio tạo ra các món đồ nội thất thủ công, chủ yếu bằng gỗ, một số được làm bằng kim loại, nhưng chỉ sử dụng các dụng cụ cầm tay để tạo ra tác phẩm của mình.
Nó được thành lập bởi Pablo Mariano, người bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nghệ sĩ guitar và thợ mộc ở Buenos Aires trước khi nhập cư vào Canada vào năm 2018. Anh ấy mở studio của mình vào năm 2022.
Anh nói với Dezeen: “Tôi đang tìm cách tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của mình và mở một cửa hàng ở một thành phố lớn mà không phải hy sinh niềm vui và niềm tin của mình để có được những phương pháp mang lại lợi nhuận kinh tế cao hơn”.
“Kể từ khi phải đóng cửa cửa hàng ở Argentina, tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để học các kỹ năng mới và chuyển hướng thực hành của mình sang những việc tôi có thể làm mà không cần cơ sở hạ tầng lớn và thay vào đó cố gắng biến mình thành nguồn lực chính.”

Xưởng cắt tóc Ben
Từ xưởng của mình ở Vancouver, Ben Barber chủ yếu làm việc với kim loại và đá, những thứ mà ông cho rằng “có tính lâu dài và khối lượng” phù hợp với triết lý về không gian của ông.
Barber được đào tạo như một nhà điêu khắc tại Viện Pratt ở Brooklyn trước khi làm việc trong lĩnh vực điện ảnh và cuối cùng thành lập cơ sở sản xuất đồ nội thất của riêng mình vào năm 2014.
Barber nói với Dezeen: “Sử dụng thiết kế của bạn để giải quyết vấn đề là một kiểu thiết kế hoàn toàn khác so với kiểu thiết kế tập trung vào cảm xúc hơn mà tôi đang sống.
“Khía cạnh giải quyết vấn đề của thiết kế công nghiệp tập trung vào đổi mới kinh tế đồng thời tạo ra các hệ thống và dịch vụ mới. Tôi quan tâm nhiều hơn đến việc làm thế nào một hình thức và vật liệu có thể tạo ra một khoảnh khắc tạm dừng. Để làm bạn chậm lại, hãy đưa bạn trở lại cơ thể mình .”

Christian Woo
Christian Woo làm việc với đội ngũ thợ mộc có tay nghề cao để tạo ra những món đồ nội thất dạng khối mang chất lượng của gỗ nội địa, được chứng nhận FSC.
Năm 2006, Woo mở xưởng vẽ ở Vancouver sau khi được truyền cảm hứng từ ông nội, một thợ mộc.
Woo nói với Dezeen: “Chúng tôi theo đuổi triết lý tập trung vào thiết kế hiện đại, vượt thời gian và được thực hiện đẹp mắt”.
“Studio được hướng dẫn bởi cảnh quan trù phú, hiểm trở của Tây Bắc Thái Bình Dương, mỗi tác phẩm đều được thiết kế mang lại cảm giác mạnh mẽ về địa điểm, quy mô và cảm xúc.”

Thiết kế Bắc Mỹ 2024
Bài viết này là một phần trong loạt bài Thiết kế Bắc Mỹ 2024 của Dezeen tuyển chọn các studio thiết kế sản phẩm và nội thất độc lập từ các thành phố trên khắp Canada, Mexico và Hoa Kỳ.
Ấn bản đầu tiên của loạt bài này được tạo ra với sự hợp tác của Universal Design Studio và Map Project Office, những studio thiết kế từng đoạt giải thưởng có trụ sở tại London và hiện tại ở New York. Việc mở rộng sang Hoa Kỳ của họ là một phần của The New Standard, một tập thể được thành lập bởi Made Thought.