HKS Inc đã biến một tòa nhà không hoạt động thành văn phòng Mountain View sôi động của Gen Digital, thể hiện sứ mệnh của công ty nhấn mạnh vào sự đổi mới, lòng hiếu khách, tính bền vững và tính linh hoạt để tạo điều kiện cho sự năng động ở nơi làm việc.
Thử thách
Gen là công ty hàng đầu thế giới về an toàn mạng. Gần đây đã hợp nhất một nhóm thương hiệu dưới thương hiệu Gen mới, họ muốn địa điểm trung tâm mới ở Thung lũng Silicon thể hiện tinh thần, giá trị và sứ mệnh của đội ngũ của họ, những người cống hiến sự nghiệp của mình để bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới.Gen đã thách thức HKS biến một tòa nhà không có người ở, không có người ở ở Mountain View, California, thành một địa điểm mới, mới có thể gắn kết mọi người của Gen lại với nhau cả về vật chất lẫn ảo. Trang web mới nhằm mục đích kết nối mọi người, địa điểm và thương hiệu trong một môi trường làm việc giàu tiện nghi, giúp Gen trở thành nơi làm việc tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh.
Giải pháp thiết kế
Mục đích cốt lõi của Gen là “Thúc đẩy tự do kỹ thuật số” đã thúc đẩy thiết kế của HKS, nhấn mạnh văn hóa đổi mới, tràn đầy năng lượng theo định hướng sứ mệnh của công ty. Thiết kế là một chiến lược quan trọng trong việc thiết lập trải nghiệm nơi làm việc mới của công ty.Khi nhân viên và du khách bước vào nơi làm việc mới, môi trường sẽ kích hoạt họ bằng bầu không khí chào đón và phát nhạc trực tuyến. Nhân viên hướng dẫn khách mang lại cảm giác như đang trải nghiệm một câu lạc bộ độc quyền. Trải nghiệm tại nơi làm việc kết nối mọi người — cả nhân viên và khách hàng — với thương hiệu Gen, đồng thời truyền tải ý thức về tầm quan trọng.
Xuyên suốt nơi làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên, dòng chảy giữa các không gian diễn ra liền mạch. Những địa điểm tụ tập đa dạng, từ nhân viên hướng dẫn ở lối vào đến quán cà phê liền kề, đến không gian đa chức năng dành cho các sự kiện công cộng và những căn bếp thân mật nằm xen kẽ khắp nơi đều mang đến cảm giác hiếu khách. Sơ đồ mặt bằng mở với không gian khách sạn và những ngóc ngách yên tĩnh mang đến sự lựa chọn cho các phương thức làm việc khác nhau và cộng tác nhóm nhỏ.
Để giảm thiểu lượng khí thải carbon của địa điểm, các nhà thiết kế đã tái sử dụng kiến trúc nền móng, bê tông, hệ thống ống nước và có lẽ đáng ngạc nhiên nhất là: đồ nội thất. Ở không gian mới của Gen, 95% đồ đạc đều được tái sử dụng. Các nhà thiết kế đã so sánh quá trình trang bị nội thất cho trụ sở mới với việc “mua sắm trong tủ quần áo của riêng bạn để đạt được chất lượng và tính chân thực”. Câu chuyện đó gây ấn tượng với Gen vì vô số lý do, bao gồm cả quan điểm cho rằng nó mang ý nghĩa gia đình.
Tác động thiết kế
Trải nghiệm văn phòng này thông qua thiết kế, thương hiệu môi trường và năng lượng, mang đến trải nghiệm Gen có một không hai và thay đổi cách công ty gắn kết mọi người lại với nhau. Thông qua giải pháp kết hợp, đặt con người lên hàng đầu, địa điểm trung tâm mới có thể linh hoạt để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của lực lượng lao động với những không gian có khả năng thích ứng linh hoạt để đáp ứng công suất cao điểm cho các sự kiện đặc biệt. Đó là điều quan trọng, bởi vì Gen không chỉ tổ chức lực lượng lao động của riêng mình mà còn tổ chức các sự kiện thường xuyên, nơi các nhà lãnh đạo bao gồm CEO Vincent Pilette, người “thích dành thời gian ở văn phòng đó”, mời các CEO khác đến nơi làm việc để trò chuyện thân mật, hấp dẫn.
Thiết kế: HKS Inc
Nhiếp ảnh: Garrett Rowland