Thiết kế lại văn phòng ở Thành phố New York của Rémy Cointreau do TPG Architecture thực hiện kết hợp các kết cấu hữu cơ, các yếu tố hiện đại và di sản thương hiệu, mang đến một không gian làm việc đa chức năng kết hợp giữa truyền thống với sự đổi mới và thiết kế sống động.
Rémy Cointreau là một tập đoàn rượu mạnh của Pháp có lịch sử lâu đời từ năm 1724. Khách hàng này đã mời TPG biến không gian làm việc của họ thành một khung cảnh hiện đại, sôi động nhằm tôn vinh di sản của họ tại 3 Times Square ở NYC.
Văn phòng mới của Rémy Cointreau được thiết kế để trưng bày các dòng sản phẩm khác nhau của mình như Cognac, Champagne và Tequila. Để nắm bắt được bản chất của quá trình chưng cất, nhóm của chúng tôi đã tích hợp các kết cấu hữu cơ và các yếu tố tự nhiên, ấm áp vào thiết kế. Tại sảnh thang máy, thạch cao kiểu Venice với các chi tiết trần cong làm sống động chủ đề hầm rượu. Sau khi bước vào văn phòng, du khách bước vào một quán bar hấp dẫn với nhiều lựa chọn chỗ ngồi, từ ghế quầy bar đến ghế dài sang trọng, lý tưởng cho công việc, hội họp và sự kiện vào buổi tối. Phòng đựng thức ăn liền kề với sảnh thang máy cung cấp những tiện nghi cần thiết cho những cuộc tụ tập trên sân thượng, biến văn phòng thành một không gian đa chức năng.
Phòng hội nghị truyền hình có bàn hình mặt trăng và nhiều màn hình được thiết kế đặc biệt để liên lạc với khách hàng nước ngoài. Gần đó, các trạm làm việc nhìn ra Quảng trường Thời đại, mang đến một khung cảnh đầy cảm hứng, thúc đẩy sự sáng tạo và năng suất. Trong góc phòng chờ ấm cúng, nhân viên có thể nghỉ ngơi, lên ý tưởng và có những cuộc trò chuyện ý nghĩa, điều này càng thúc đẩy văn hóa hợp tác của Rémy. Một phòng họp chuyên dụng, có tên là “Phòng Rémy Martin”, tự hào trưng bày logo của thương hiệu cùng với những chai rượu mang tính biểu tượng của hãng. Ánh sáng thân mật khiến không gian trở nên rực rỡ tinh tế và ấm cúng, trong khi tông màu trang sức tạo thêm điểm nhấn về màu sắc cũng như nét trang nhã và vượt thời gian.
Bằng cách đan xen không gian vật lý với câu chuyện của họ, văn phòng phản ánh chân thực trái tim của thương hiệu Rémy Cointreau nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với các giá trị, truyền thống và tương lai của họ.
Thiết kế: Kiến trúc TPG
Nhiếp ảnh: Veronica Bean, thay mặt TPG Architecture